Knowledge Center
อัปเดตข้อมูลผู้ใช้งานเบอร์เติมเงิน AIS One-2-Call! ให้เป็นปัจจุบันด้วยตนเองได้ง่าย ๆ ผ่าน myAIS
หากหน้าจอ myAIS ไม่เหมือนในภาพด้านบน
1. เข้าสู่ระบบ หลังจากนั้น ไปที่เมนูโปรไฟล์
2. เลือก อัปเดตข้อมูลผู้ใช้งาน (update profile)
3. กดปุ่ม อัปเดตข้อมูล (update profile)
4. ระบบอาจขออนุญาตเข้าถึงกล้องของคุณ เลือก ตกลง (OK)
5. จากนั้นเลือกปุ่ม เริ่ม เตรียมถ่ายรูปบัตรประชาชน (แนะนำถอดซองใส่บัตรออก เพื่อความชัดเจน)
6. วางบัตรให้เห็นข้อมูลครบถ้วน ตัวเลขจะนับถอยหลัง ถ่ายรูปให้อัตโนมัติ
7. ถ่ายภาพใบหน้าตนเองโดยปฎิบัติตามคำแนะนำ
8. กรอกหรือตรวจสอบข้อมูลผู้ใช้งานตามช่องที่กำหนด จากนั้นเลือก อัปเดตข้อมูล
ใหม่! แอป myAIS เวอร์ชัน 11 ปรับเปลี่ยนหน้าจอใหม่ ดูข้อมูลได้ที่นี่ คลิก
.
.
ทุกวันนี้เบอร์มือถือของเราเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้เลขบัตรประจำตัวประชาชนเลยนะคะ การอัปเดตข้อมูลของเราให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก มาดูกันว่าการทำตามขั้นตอนด้านบน ⬆ จะทำให้เราได้ประโยชน์อะไรบ้าง
- สบายใจได้เมื่อใช้เบอร์โทรของเราลงทะเบียนทำธุรกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลงทะเบียนโครงการรัฐบาล คนละครึ่ง เราชนะ หรือใช้ในการทำธุรกรรมกับธนาคาร เช่น Internet Banking แอปธนาคารต่าง ๆ
- ป้องกันการแอบอ้างเอาเบอร์มือถือไปใช้งานโดยที่ไม่ใช่เจ้าของ เพราะเราได้อัปเดตข้อมูลเจ้าของตัวจริงไว้แล้ว หากนำไปใช้จะต้องเป็นเจ้าของตัวจริงเท่านั้น
- ไม่พลาดข่าวสารกิจกรรมและสิทธิพิเศษต่าง ๆ จาก AIS เพราะการอัปเดตข้อมูล ทำให้ AIS ได้รับทราบข้อมูลที่เป็นปัจจุบันของคุณอีกด้วยค่ะ
❔หากอัปเดตแล้วไม่ผ่าน เรามีทริคดี ๆ มาฝากกันค่ะ ลองตรวจสอบตามนี้ดูนะคะ
✅ รูปบัตรประชาชนต้องชัดเจน แนะนำถ่ายภาพในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ ถือหรือวางบัตรประชาชนไว้นิ่ง ๆ เพื่อได้ภาพที่ไม่เบลอและชัดเจนค่ะ
✅ รูปเซลฟี่ต้องใกล้เคียงกับในบัตรประชาชน หากใส่แว่นตาอยู่ แต่ภาพในบัตรประชาชนไม่ได้ใส่แว่นตา ให้ถอดแว่นตาก่อนถ่ายรูปเซลฟี่ยืนยันตัวตน เพื่อที่ระบบจะได้ตรวจสอบว่าถูกต้องคล้ายกับในบัตรประชาชน และเป็นเจ้าของตัวจริงแน่นอนค่ะ
หากไม่สะดวกทำรายการด้วยตัวเอง สามารถติดต่อช่องทาง AIS Shop / AIS Buddy / ร้านมือถือ AIS / ร้านเทเลวิซ (ทั่วประเทศ) ดูรายละเอียดเอกสาร คลิก
หรือไปยังเมนู อัปเดตข้อมูลผู้ใช้งาน บน myAIS ทันที คลิก