
Knowledge Center
อัปเดตข้อมูลผู้ใช้งานเบอร์เติมเงิน AIS One-2-Call! ให้เป็นปัจจุบันด้วยตนเองได้ง่าย ๆ ผ่าน *161 และ myAIS
ทุกวันนี้เบอร์มือถือของเราเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้เลขบัตรประจำตัวประชาชนเลยนะคะ การอัปเดตข้อมูลของเราให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก มาดูกันว่าการทำตามขั้นตอนด้านบน ⬆ จะทำให้เราได้ประโยชน์อะไรบ้าง
- สบายใจได้เมื่อใช้เบอร์โทรของเราลงทะเบียนทำธุรกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลงทะเบียนโครงการรัฐบาล คนละครึ่ง เราชนะ หรือใช้ในการทำธุรกรรมกับธนาคาร เช่น Internet Banking แอปธนาคารต่าง ๆ
- ป้องกันการแอบอ้างเอาเบอร์มือถือไปใช้งานโดยที่ไม่ใช่เจ้าของ เพราะเราได้อัปเดตข้อมูลเจ้าของตัวจริงไว้แล้ว หากนำไปใช้จะต้องเป็นเจ้าของตัวจริงเท่านั้น
- ไม่พลาดข่าวสารกิจกรรมและสิทธิพิเศษต่าง ๆ จาก AIS เพราะการอัปเดตข้อมูล ทำให้ AIS ได้รับทราบข้อมูลที่เป็นปัจจุบันของคุณอีกด้วยค่ะ
❔หากอัปเดตแล้วไม่ผ่าน เรามีทริคดี ๆ มาฝากกันค่ะ ลองตรวจสอบตามนี้ดูนะคะ
✅ รูปบัตรประชาชนต้องชัดเจน แนะนำถ่ายภาพในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ ถือหรือวางบัตรประชาชนไว้นิ่ง ๆ เพื่อได้ภาพที่ไม่เบลอและชัดเจนค่ะ
✅ รูปเซลฟี่ต้องใกล้เคียงกับในบัตรประชาชน หากใส่แว่นตาอยู่ แต่ภาพในบัตรประชาชนไม่ได้ใส่แว่นตา ให้ถอดแว่นตาก่อนถ่ายรูปเซลฟี่ยืนยันตัวตน เพื่อที่ระบบจะได้ตรวจสอบว่าถูกต้องคล้ายกับในบัตรประชาชน และเป็นเจ้าของตัวจริงแน่นอนค่ะ
กดอัปเดตข้อมูลผู้ใช้งานผ่าน *161*2*เลขที่บัตรประชาชน# และโทรออก
หรือไปยังเมนู อัปเดตข้อมูลผู้ใช้งาน บน myAIS ทันที คลิก
บทความที่เกี่ยวข้อง