Knowledge Center
วิธีลงทะเบียนซิมวันทูคอลและรายเดือน ผ่าน myAIS
วิธีลงทะเบียนซิมวันทูคอลและรายเดือน ผ่าน myAIS
ถ้าสถานการณ์ช่วงโควิดทำให้ไม่อยากออกนอกบ้าน ซื้อทั้งซิมวันทูคอลและรายเดือนมาแล้วแต่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม ต้องติดต่อ AIS Shop หรือ Telewiz หรือเปล่านะ? จะลงทะเบียนซิมได้ที่ไหนบ้าง? ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมได้เองทุกที่ทุกเวลาผ่าน myAIS Application สะดวก รวดเร็ว ง่าย ไม่ต้องออกนอกบ้าน คลิกดูขั้นตอนลงทะเบียนผ่านที่ภาพประกอบด้านบน เพื่อความเข้าใจยิ่งขึ้นค่ะ ⬆️
ไปที่หน้าเปิดใช้ซิมบน myAIS เลยตอนนี้ คลิกเลย (แนะนำใช้งานด้วยอินเทอร์เน็ตมือถือ เพื่อความรวดเร็วในการล็อกอินเข้าใช้งาน)
Q&A ถามตอบข้อสงสัยลงทะเบียนซิมวันทูคอลและรายเดือน ผ่าน myAIS
1. Q : จะลงทะเบียนซิมผ่าน myAIS ต้องใช้อะไรบ้าง ?
ก่อนอื่นเลย ดาวน์โหลดแอป myAIS ก่อนนะคะ และสิ่งที่ลูกค้าจะต้องเตรียม มีดังนี้ค่ะ
- ซิมการ์ดที่จะเปิดใช้งาน
- เบอร์โทรของซิมการ์ดที่จะเปิดใช้งาน
- บาร์โค้ดบนซิมหรือหน้าซองซิม
- บัตรประชาชน
2. Q : ถ้าไม่เคยใช้ myAIS ต้องโหลดยังไง ?
ดาวน์โหลดง่ายๆ ตามนี้เลยค่ะ
- ระบบ IOS เข้าไปที่ App Store เสิร์ชหา myAIS แล้วกดดาวน์โหลดได้เลยค่ะ
- ระบบ Android เข้าไปที่ Play store เสิร์ชหา myAIS แล้วกดดาวน์โหลดได้เลยค่ะ
3. Q : บาร์โค้ดดูจากตรงไหนเอ่ย ?
- อยู่ด้านบนแผ่นซิม หน้าเดียวกับตัวซิมที่มี logo One-2-Call จะมีแถบบาร์โค้ดอยู่ข้างล่างค่ะ
- อยู่ที่สติกเกอร์มุมบนซ้ายที่หน้าซองของซิม บาร์โค้ดจะอยู่ใต้เบอร์โทรของซิมค่ะ
4. Q : จะลงทะเบียนซิม ต้องกดตรงไหนของ myAIS ทำไมไม่เห็นมีให้ลงทะเบียน ?
จะอยู่หน้าแรกของ myAIS เลยค่ะ
5. Q : log out แล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นมีให้กดเปิดใช้งานซิมใหม่เลย ?
App myAIS ของลูกค้าที่ใช้งานอยู่ อาจจะยังไม่ใช่เวอร์ชั่นล่าสุด แนะนำให้อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อนนะคะ
- ระบบ IOS เข้าไปที่ App Store เสิร์ชหา myAIS แล้วกดอัปเดตค่ะ
- ระบบ Android เข้าไปที่ Play Store เสิร์ชหา myAIS แล้วกดอัปเดตค่ะ
6. Q : ทำไมสแกนแล้ว แต่กดยืนยันไม่ได้ ขึ้นแค่ครึ่งจอ เลื่อนลงมาดูรายละเอียดด้านล่างไม่ได้เลย ?
แนะนำให้ลองเช็กว่าโทรศัพท์ของคุณรองรับการใช้งานแอป myAIS หรือไม่ หากโทรศัพท์ของคุณเป็นรุ่นเก่าอาจจะทำให้การใช้งานแอปพลิเคชันไม่สมบูรณ์ค่ะ
7. Q : จะรู้ได้ยังไงว่าโทรศัพท์รองรับการดาวน์โหลดแอปรึเปล่า ?
แนะนำให้เข้าไปเช็ก ดังนี้ค่ะ
- ระบบ IOS เข้าไปที่ App Store เสิร์ชหา myAIS กดเข้าไป เลื่อนลงมาด้านล่างดูที่หัวข้อ ข้อมูล จะมีบอกรายละเอียดว่าแอปนี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ใด และต้องใช้ iOS เวอร์ชันอะไร
ถึงจะสามารถดาวน์โหลดหรืออัปเดตแอปได้
8. Q : ทำไมถ่ายบัตรประชาชนไม่ผ่าน ?
การถ่ายรูปบัตรประชาชนไม่ควรติดแสงสะท้อน ซึ่งจะทำให้ระบบอ่านข้อมูลบนบัตรประชาชนได้ไม่ชัดเจนค่ะ ให้ลองเลือกมุมดี ๆ และถ่ายใหม่อีกครั้งค่ะ
9. Q : ทำไมลงทะเบียนไม่ผ่าน ?
ระบบจะทำการเปรียบเทียบรูปในบัตรประชาชนกับรูปถ่ายเซลฟี่ กรณีที่รูปบัตรไม่ชัดเจนด้วยแสงสะท้อน หรือภาพบัตรเลือน เบลอ จะส่งผลต่อการประมวลผลเปรียบเทียบ ทำให้ไม่ผ่านค่ะ
10. Q : ถ่ายรูปเซลฟี่ตั้งหลายครั้งแล้ว ก็แต่ยังลงทะเบียนไม่ผ่าน ต้องทำยังไง ?
กรณีที่ระบบ myAIS ตรวจสอบภาพบัตรประชาชน และภาพใบหน้าลูกค้าไม่สำเร็จ ระบบจะส่งข้อมูลไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบต่อ และแจ้งให้ลูกค้ารอผลการเปิดใช้งานซิมผ่าน SMS ยืนยัน
11. Q : รอนานมั้ยกว่าจะส่ง SMS มาแจ้งผลการเปิดใช้งานซิม ?
ใช้ระยะเวลาประมาณไม่เกิน 1-2 วันนะคะ
- กรณีลงทะเบียนผ่าน ลูกค้าจะได้รับ SMS Welcome Message
- กรณีลงทะเบียนแล้วไม่ผ่าน ลูกค้าจะได้รับ SMS แจ้งให้เข้ามาทำรายการเปิดใช้งานซิมใหม่ผ่าน myAIS อีกครั้ง
12. Q : ลงทะเบียนได้กี่ครั้ง ?
ไม่จำกัดจำนวนครั้ง แต่เมื่อลองลงทะเบียนแล้วไม่ผ่าน 2 ครั้ง ระบบจะให้เริ่มทำใหม่ตั้งแต่ต้นค่ะ
13. Q : ถ้าต้องการเปิดเบอร์เพิ่ม จะเอาซิมใหม่มาลงทะเบียนใน myAIS ที่มีอยู่แล้วได้ไหม ?
ได้ค่ะ แต่ลูกค้าจะต้อง log out ออกจาก myAIS หมายเลขเดิมก่อน ถึงจะเห็น Function “เปิดใช้ซิม/สมัคร Fibre” ที่หน้าแรก แล้วก็ทำตามขั้นตอนการลงทะเบียนซิมตามภาพประกอบด้านบนได้เลยค่ะ
14. Q : ใส่ซิมแล้วไม่ขึ้นสัญญาณจะลงทะเบียนได้ยังไง ?
ที่ซิมไม่ขึ้นสัญญาณ เพราะลูกค้ายังไม่ได้ทำการเปิดใช้งานซิมการ์ดค่ะ ลูกค้าสามารถเปิดใช้งานซิมผ่าน myAIS ได้เลย หากโทรศัพท์มีการเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตอยู่
หรืออาจจะเปิดใช้งานซิมจากมือถือเครื่องอื่น ที่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต ก็สามารถลงทะเบียนซิมใหม่ได้เช่นเดียวกันค่ะ
15. Q : จำไม่ได้ว่าเบอร์นี้ลงทะเบียนด้วยหมายเลขบัตรประชาชนไหน จะเช็กได้ยังไง ?
ลูกค้าสามารถตรวจสอบจากหมายเลขที่ต้องการตรวจสอบ โดยกด *161# กดโทรออกฟรี ถ้ามีการลงทะเบียนซิมแล้ว ระบบจะแจ้งข้อความอัตโนมัติ
แสดงเลข 4 หลักท้ายของหมายเลขบัตรประชาชนที่ลูกค้าใช้ลงทะเบียน
16. Q : ตอนนี้เบอร์ที่ใช้อยู่ ไม่ใช่ชื่อของตัวเอง ถ้าอยากแก้ไขข้อมูลต้องทำยังไง ?
หากลูกค้าต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในการจดทะเบียนซิม สามารถนำซิมการ์ด และ บัตรประชาชน ไปติดต่อที่ AIS Shop ได้เลยค่ะ
ใหม่! แอป myAIS เวอร์ชัน 11 ปรับเปลี่ยนหน้าจอใหม่ ดูข้อมูลได้ที่นี่ คลิก