Knowledge Center
วิธีลงทะเบียนซิมวันทูคอลและรายเดือน ผ่าน myAIS
วิธีลงทะเบียนซิมวันทูคอลและรายเดือน ผ่าน myAIS
ถ้าสถานการณ์ช่วงโควิดทำให้ไม่อยากออกนอกบ้าน ซื้อทั้งซิมวันทูคอลและรายเดือนมาแล้วแต่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม ต้องติดต่อ AIS Shop หรือ Telewiz หรือเปล่านะ? จะลงทะเบียนซิมได้ที่ไหนบ้าง? ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมได้เองทุกที่ทุกเวลาผ่าน myAIS สะดวก รวดเร็ว ง่าย ไม่ต้องออกนอกบ้าน คลิกดูขั้นตอนลงทะเบียนผ่านที่ภาพประกอบด้านบน เพื่อความเข้าใจยิ่งขึ้นค่ะ ⬆️
ไปที่หน้าเปิดใช้ซิมบน myAIS เลยตอนนี้ คลิกเลย
Q&A ถามตอบข้อสงสัยลงทะเบียนซิมวันทูคอลและรายเดือน ผ่าน myAIS
 
1.    Q : จะลงทะเบียนซิมผ่าน myAIS ต้องใช้อะไรบ้าง ?
             ก่อนอื่นเลย ดาวน์โหลดแอป myAIS ก่อนนะคะ และสิ่งที่ลูกค้าจะต้องเตรียม มีดังนี้ค่ะ 
            -    ซิมการ์ดที่จะเปิดใช้งาน 
            -    เบอร์โทรของซิมการ์ดที่จะเปิดใช้งาน
            -    บาร์โค้ดบนซิมหรือหน้าซองซิม
            -    บัตรประชาชน
            -    กรณีลูกค้าต่างชาติ ใช้หนังสือเดินทาง (Passport) เท่านั้น
2.    Q : ถ้าไม่เคยใช้ myAIS ต้องดาวน์โหลดยังไง ?
            ดาวน์โหลดได้ง่าย ๆ
            - ระบบ iOS เข้าไปที่ App Store เสิร์ชหา myAIS แล้วกดดาวน์โหลดได้เลย
            - ระบบ Android เข้าไปที่ Play store เสิร์ชหา myAIS แล้วกดดาวน์โหลดได้เลย
3.    Q : บาร์โค้ดดูจากตรงไหน ?
            - อยู่ด้านบนแผ่นซิม หน้าเดียวกับตัวซิมที่มีโลโก้ One-2-Call จะมีแถบบาร์โค้ดอยู่ข้างล่าง
            - อยู่ที่สติกเกอร์มุมบนซ้ายที่หน้าซองของซิม บาร์โค้ดจะอยู่ใต้เบอร์โทรของซิม
4.    Q : จะลงทะเบียนซิม ต้องกดตรงไหนของ myAIS ทำไมไม่เห็นมีให้ลงทะเบียน ?
            จะอยู่หน้าแรกของ myAIS เลยค่ะ
5.    Q : จะรู้ได้ยังไงว่าโทรศัพท์รองรับการดาวน์โหลดแอปรึเปล่า ?
            แนะนำให้เข้าไปเช็ก ดังนี้ค่ะ
            - ระบบ iOS เข้าไปที่ App Store เสิร์ชหา myAIS กดเข้าไป เลื่อนลงมาด้านล่างดูที่หัวข้อ ข้อมูล จะมีบอกรายละเอียดว่าแอปนี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ใด และต้องใช้ iOS เวอร์ชันอะไร ถึงจะสามารถดาวน์โหลดหรืออัปเดตแอปได้  
7.    Q : ทำไมถ่ายบัตรประชาชนไม่ผ่าน ? 
            การถ่ายรูปบัตรประชาชนไม่ควรติดแสงสะท้อน ซึ่งจะทำให้ระบบอ่านข้อมูลบนบัตรประชาชนได้ไม่ชัดเจน แนะนำลองเลือกมุมดี ๆ และถ่ายใหม่อีกครั้ง
8.  Q : ทำไมลงทะเบียนไม่ผ่าน ?
            ระบบจะทำการเปรียบเทียบรูปในบัตรประชาชนกับรูปถ่ายเซลฟี่ กรณีที่รูปบัตรไม่ชัดเจนด้วยแสงสะท้อน หรือภาพบัตรเลือน เบลอ จะส่งผลต่อการประมวลผลเปรียบเทียบ ทำให้ไม่ผ่าน
9.  Q : ถ่ายรูปเซลฟี่ตั้งหลายครั้งแล้ว ก็แต่ยังลงทะเบียนไม่ผ่าน ต้องทำยังไง ?
            กรณีที่ระบบ myAIS ตรวจสอบภาพบัตรประชาชน และภาพใบหน้าลูกค้าไม่สำเร็จ ระบบจะส่งข้อมูลไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบต่อ และแจ้งให้ลูกค้ารอผลการเปิดใช้งานซิมผ่าน SMS ยืนยัน
            ใช้ระยะเวลาประมาณไม่เกิน 1-2 วัน
            - กรณีลงทะเบียนผ่าน จะได้รับ SMS ต้อนรับ
            - กรณีลงทะเบียนแล้วไม่ผ่าน จะได้รับ SMS แจ้งให้เข้ามาทำรายการเปิดใช้งานซิมใหม่ผ่าน myAIS อีกครั้ง
12.  Q : ถ้าต้องการเปิดเบอร์เพิ่ม จะเอาซิมใหม่มาลงทะเบียนใน myAIS ที่มีอยู่แล้วได้ไหม ?
            ได้ค่ะ ทำตามขั้นตอนการลงทะเบียนซิมตามภาพประกอบด้านบนได้เลยค่ะ
13.  Q : ใส่ซิมแล้วไม่ขึ้นสัญญาณจะลงทะเบียนได้ยังไง ?
            ที่ซิมไม่ขึ้นสัญญาณ เพราะลูกค้ายังไม่ได้ทำการเปิดใช้งานซิมการ์ดค่ะ ลูกค้าสามารถเปิดใช้งานซิมผ่าน myAIS ได้ผ่าน WiFi หรือหากโทรศัพท์มีการเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตอยู่ หรืออาจจะเปิดใช้งานซิมจากมือถือเครื่องอื่น ที่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต ก็สามารถลงทะเบียนซิมใหม่ได้เช่นเดียวกันค่ะ
14.  Q : จำไม่ได้ว่าเบอร์นี้ลงทะเบียนด้วยหมายเลขบัตรประชาชนไหน จะเช็กได้ยังไง ?
            ลูกค้าสามารถตรวจสอบจากหมายเลขที่ต้องการตรวจสอบ โดยกด *161# กดโทรออกฟรี ถ้ามีการลงทะเบียนซิมแล้ว ระบบจะแจ้งข้อความอัตโนมัติ แสดงเลข 4 หลักท้ายของหมายเลขบัตรประชาชนที่ลูกค้าใช้ลงทะเบียน
ใหม่! แอป myAIS ปรับเปลี่ยนหน้าจอใหม่ ดูข้อมูลได้ที่นี่ คลิก
บทความที่เกี่ยวข้อง










