ลูกค้าไฟเบอร์: ลูกค้าคอนโดติดเน็ตไฟเบอร์ไม่มีสัญญา ฟรีค่าแรกเข้า พร้อมใช้งาน24ชม.

 Knowledge Center

แนะนำฟีเจอร์มือถือ Apple และ Samsung เพื่อใช้มือถืออย่างปลอดภัยจากภัยไซเบอร์

custom01

Eng version

- Apple -

ปกป้องอุปกรณ์จากการโจมตีทางไซเบอร์ด้วย “โหมดล็อคดาวน์” ที่จะทำหน้าที่ป้องกันอุปกรณ์จากภัยคุกคามที่มุ่งเป้าโจมตี เนื่องมาจากหน้าที่การงานหรือชื่อเสียงของคุณที่อาจทำให้อุปกรณ์ของคุณตกเป็นเป้าโจมตีได้
เมื่อใช้งานโหมดล็อคดาวน์ อุปกรณ์จะทำงานแตกต่างจากเดิม เพื่อลดพื้นที่เสี่ยงต่อการถูกโจมตี โดยจะจำกัดความปลอดภัยของแอป เว็ปไซต์ และคุณสมบัติบางอย่าง และอาจไม่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นบางอย่างได้

เวอร์ชันอุปกรณ์ที่พร้อมใช้งาน: iOS 16 หรือใหม่กว่า

แอปอะไรบ้างที่จะทำงานแตกต่างจากเดิม
- ข้อความ 
- การท่องเว็บ 
- FaceTime 
- บริการของ Apple 
- รูปภาพ 
- การเชื่อมต่ออุปกรณ์ 
- การเชื่อมต่อไร้สาย 
- โปรไฟล์การกำหนดค่า
ข้อมูลจาก: Apple


วิธีเปิดโหมดล็อคดาวน์ 
เมื่อเปิดโหมดล็อคดาวน์ อาจได้รับการแจ้งเตือนเมื่อแอปหรือฟีเจอร์ถูกจํากัด โดยจะมีหน้าจอแจ้งเตือนว่าโหมดล็อคดาวน์เปิดอยู่
1. เปิดแอปการตั้งค่า (Setting) 
2. ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย (Privacy & Security) 
3. เลื่อนมาด้านล่างแตะ : โหมดล็อกดาวน์ (Lockdown Mode)
4. แตะเปิดโหมดล็อกดาวน์
5. เปิดโหมดล็อกดาวน์ รีสตาร์ต และใส่รหัสผ่าน

หมายเหตุ: หากพบปัญหาใช้งานอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์แสดงข้อมูลไม่ครบ หรือโหลดข้อมูลไม่ขึ้น อาจเกิดจากการเปิดฟีเจอร์นี้เอาไว้แนะนำปิดโหมด “โหมดล็อคดาวน์” หากต้องการใช้งานปกติ

ดูข้อมูลการตั้งค่าโหมดล็อคดาวน์ทั้งหมด คลิกที่นี่

.


- Samsung (Galaxy) -

ปกป้องอุปกรณ์และข้อมูลด้วยฟีเจอร์ “ตัวบล็อกอัตโนมัติ” ที่จะช่วยป้องกันการติดตั้งแอปจากแหล่งอื่น ๆ ตรวจสอบมัลแวร์ที่ซ่อนอยู่ในแอปต่าง ๆ และช่วบบล็อกกิจกรรมที่เป็นอันตราย เช่น คำสั่งจากสาย USB ที่ไม่ใช่ของส่วนตัว หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่ประสงค์ร้ายส่งคำสั่งไปยังโทรศัพท์

เวอร์ชันอุปกรณ์ที่พร้อมใช้งาน: ระบบปฏิบัติการ One UI 6 (Android เวอร์ชัน 14)



วิธีเปิดตัวบล็อกอัตโนมัติ
1. เปิดใช้งานตัวบล็อกอัตโนมัติโดยไปที่ การตั้งค่า > ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว > ตัวบล็อกอัตโนมัติ > เปิด
2. ตรวจสอบและยินยอมต่อใบอนุญาตผู้ใช้ปลายทางและนโยบายความเป็นส่วนตัว

ดูข้อมูลการตั้งค่าตัวบล็อกอัตโนมัติ คลิกที่นี่

แบบประเมินความพึงพอใจ



1.คุณคิดว่าข้อมูลคอนเทนต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด กรุณาให้คะแนนความพึงพอใจค่ะ
2.คุณได้รับข้อมูลเพียงพอ โดยไม่จำเป็นต้องสอบถามเพิ่มเติมจากพนักงาน ใช่หรือไม่
ใช่
ไม่ใช่
3.คุณเป็นลูกค้าเอไอเอสใช่หรือไม่?
ใช่
ไม่ใช่
คุณมีข้อเสนอแนะสำหรับข้อมูลคอนเทนต์นี้อย่างไร
Survey