Knowledge Center
วิธีการชำระค่าบริการด้วย eBusiness Portal สำหรับลูกค้าเอไอเอสนิติบุคคล
✏️วิธีการชำระค่าบริการด้วย eBusiness Portal สำหรับลูกค้านิติบุคคล
ลูกค้านิติบุคคล ชำระค่าบริการสะดวกยิ่งกว่าเดิม ทุกที่ทุกเวลา ด้วย Online Payment ผ่านระบบ eBusiness Portal
⬆️คลิกดูวิดีโอด้านบน เพื่อความเข้าใจยิ่งขึ้น⬆️
มีขั้นตอนง่าย ๆ ดังต่อไปนี้
1. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://ebusinessportal.ais.co.th/login สามารถทำรายการชำระบนอุปกรณ์ Mobile หรือคอมพิวเตอร์ ได้เช่นกัน
2. กรอก username และ password ติ๊กที่กล่อง CAPTCHA จากนั้นกดที่เข้าสู่ระบบ (OK)
3. กดที่แถบ เมนูค่าใช้บริการ (Usage Charge) จากนั้นเลือกที่หัวข้อชำระค่าบริการ (Payment) แล้วเลือกที่ ชำระค่าบริการ (Payment) ฝั่งขวามืออีกครั้ง
4. ระบบจะแสดง Pop-up แจ้งเตือน Browser ที่รองรับการทำรายการ ก่อนเริ่มทำรายการ
ได้แก่ Chrome Version 71 ขึ้นไป Firefox V.65 ขึ้นไป และ Safari 12.1 ขึ้นไป
5. เลือกบริษัท ที่ต้องการทำรายการชำระค่าบริการ
หากพบปัญหา เลือกบริษัทและไม่พบชื่อบริษัทที่ต้องการ สามารถค้นหาจากเลขจดทะเบียนได้ที่ช่องด้านล่าง
6. ระบบจะแสดงยอดที่ค้างชำระทั้งหมดในทุกบัญชี ที่มีอยู่ในบริษัทที่เลือก หากต้องการชำระยอดค้างชำระทั้งหมด ให้กดที่ ปุ่ม ค้นหา (Search) ได้ทันที
กรณีที่ต้องการชำระแค่บางบัญชี ให้กดที่ แสดงตามเลขบัญชีลูกค้า (Show by billing account) จากนั้นเลือกเลขบัญชีที่ต้องการชำระ แล้วกดที่ icon ลูกศรชี้ไปทางขวา เพื่อ คัดแยกบัญชีที่ต้องการชำระ จากนั้น กดที่ ปุ่ม ค้นหา (Search)
7. สามารถดู รายละเอียดของจำนวนยอดชำระต่าง ๆ ได้ ที่เครื่องหมาย + ตาม รอบบิล หลังจากตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ให้กดที่ ปุ่ม ชำระค่าบริการ (Payment)
8. สามารถชำระ ค่าบริการได้ 3 รูปแบบ คือ ชำระด้วยบัตรเครดิต (credit card) ตัดผ่านบัญชีธนาคาร (debit) และ ชำระด้วยพร้อมเพย์ สามารถเลือก เบอร์ที่จะรับ SMS ยืนยันการชำระเงิน จากนั้นกด ตกลง
สำหรับการชำระด้วยบัตรเครดิต กรอกเลขบัตรที่ต้องการ และเลข CVV จากนั้น เลือกประเภทบัตร มี VISA , Master card และ JCB
สำหรับการชำระ ตัดผ่านบัญชีธนาคาร สามารถตัดจ่ายได้ 2 ธนาคาร คือ ธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารไทยพาณิชย์
สำหรับชำระด้วยพร้อมเพย์ ระบบจะทำการสร้าง QR Code เพื่อสแกนจ่ายได้ทันที โดย QR code จะมีอายุการใช้งานเพียง 15 นาที นับตั้งแต่การเริ่มทำรายการ
9. เมื่อทำรายการชำระค่าใช้บริการสำเร็จแล้ว ระบบจะส่งอีเมล ยืนยันการชำระ ตาม email ที่ลงทะเบียนไว้
เพียงเท่านี้ก็สามารถชำระค่าใช้บริการ สะดวกยิ่งกว่าเดิม ได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยบริการ eBusiness Portal
หมายเหตุ :
- ท่านจะได้รับใบเสร็จ 1 ฉบับเต็มยอดชำระเงิน ที่บวกยอดหักภาษี ณ ที่จ่าย ตามที่ส่งมา
- ต้นฉบับหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย ส่งมาที่ตู้ ปณ. 252 ปณศ.ดุสิต กรุงเทพ 10300
- หลังจากระบบดำเนินการเคลียร์ยอดค่าใช้บริการ จะจัดส่งใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ทางไปรษณีย์ตามที่อยู่บริษัท พร้อมใบแจ้งค่าใช้บริการในรอบบิลถัดไป
✏️ไม่เคยใช้งาน Online Payment ก็สามารถเริ่มใช้งานได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน คู่มือขั้นตอนการสมัคร
รายละเอียดเพิ่มเติม eBusiness Portal คลิก
*หมายเหตุ กรณีลูกค้าสมัคร Online Payment จะต้องระบุเลขที่ลูกค้าเอง