ลูกค้าไฟเบอร์: ลูกค้าคอนโดติดเน็ตไฟเบอร์ไม่มีสัญญา ฟรีค่าแรกเข้า พร้อมใช้งาน24ชม.

 Knowledge Center

เน็ตเอไอเอสเล่นไม่ได้ ทำอย่างไง? แก้ไขปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมือถือของคุณ

custom01

EN version

Remark: Please be noted that when clicking EN version button, text format will be in English, but infographic text will remain in Thai.


1. ตรวจสอบการเชื่อมต่อ Wi-Fi หากเปิดใช้งานอยู่ แนะนำปิด Wi-Fi 

- ระบบ iOS  :
เข้าแอปการตั้งค่า (Settings) 
> แตะ Wi-Fi แล้วปิด Wi-Fi 

- ระบบ Android (SUMSUNG) :
เข้าแอปการตั้งค่า (Settings)
> การเชื่อมต่อ (Connections)
> ที่ Wi-Fi เลื่อนซ้ายเพื่อปิด

- ระบบ Android (รุ่นอื่นๆ) :
เข้าแอปการตั้งค่า (Settings)
> เลือกWi-Fi
> เลื่อนซ้ายเพื่อปิด Wi-Fi 


2. ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมือถือ 

- ระบบ iOS  : 
เข้าแอปการตั้งค่า (Settings)
> เซลลูลาร์ (Cellular)
> ไปที่ ข้อมูลเซลลูลาร์ (Cellular Data)
> แตะเลือกเบอร์ AIS ที่ต้องการใช้งานเน็ต แล้วเปิดข้อมูลเซลลูลาร์  

- ระบบ Android (SUMSUNG) :
เข้าแอปการตั้งค่า (Settings)
> การเชื่อมต่อ (Connections)
> การใช้ข้อมูล (Data usage)
> ไปที่ ข้อมูลมือถือ (Mobile data)
> เลื่อนขวาเพื่อเปิด (หากเปิดอยู่แล้ว ให้ปิดแล้วเปิดอีกครั้ง) 

- ระบบ Android (รุ่นอื่นๆ) :
เข้าแอปการตั้งค่า (Settings)
> เครือข่ายมือถือ (Mobile networks)
> ไปที่ ข้อมูลมือถือ (Mobile data)
> เลื่อนขวาเพื่อเปิด (หากเปิดอยู่แล้ว ให้ปิดแล้วเปิดอีกครั้ง) 


3. เปิดและปิดโหมดบนเครื่องบิน  

- ระบบ iOS  :
เข้าแอปการตั้งค่า (Settings)
> โหมดเครื่องบิน (Airplane Mode)
> เลื่อนขวาเพื่อเปิด รอประมาณ 10 วินาที แล้วเลื่อนซ้ายเพื่อปิด 

- ระบบ Android (SUMSUNG) :
เข้าแอปการตั้งค่า (Settings)
> โหมดการบิน (Flight mode)
> เลื่อนขวาเพื่อเปิด รอประมาณ 10 วินาที แล้วเลื่อนซ้ายเพื่อปิด

- ระบบ Android (รุ่นอื่นๆ) :
เข้าแอปการตั้งค่า (Settings)
> ตัวเลือกการเชื่อมต่อเพิ่มเติม (More connectivity options)
> ไปที่ โหมดบนเครื่องบิน (Airplane mode)
> เลื่อนขวาเพื่อเปิด รอประมาณ 10 วินาที แล้วเลื่อนซ้ายเพื่อปิด




4. ตรวจสอบและตั้งค่า APN  
- ระบบ Android (SUMSUNG) :
เข้าแอปการตั้งค่า (Settings)
> การเชื่อมต่อ Connections
> ไปที่ เครือข่ายมือถือ (Mobile networks)
> ชื่อแอคเซสพอยท์ (Access Point Names)  >  แตะที่ AIS Internet >

ตรวจสอบค่าดังนี้ 
APN : internet
MCC : 520
MNC : 03
ประเภท APN : default

- ระบบ Android (รุ่นอื่นๆ) :
เข้าแอปการตั้งค่า (Settings)
>
เครือข่ายมือถือ (Mobile networks)
> แตะเลือก SIM AIS ที่ต้องการใช้งานเน็ต (กรณีมี 2 ซิม)  

> ไปที่ เครือข่ายมือถือ (Mobile network)
> ชื่อจุดเข้าใช้งาน (Access point names)
แตะที่ AIS Internet 

ตรวจสอบค่าดังนี้ 
APN : internet
MCC : 520
MNC : 03
ประเภท APN : default



หากทำตามคำแนะนำแก้ไขเบื้องต้นแล้ว ยังไม่สามารถใช้งานได้ แนะนำแจ้งปัญหาผ่านน้องอุ่นใจผู้ช่วยส่วนตัว คลิกที่นี่  


แบบประเมินความพึงพอใจ



1.คุณคิดว่าข้อมูลคอนเทนต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด กรุณาให้คะแนนความพึงพอใจค่ะ
2.คุณได้รับข้อมูลเพียงพอ โดยไม่จำเป็นต้องสอบถามเพิ่มเติมจากพนักงาน ใช่หรือไม่
ใช่
ไม่ใช่
3.คุณเป็นลูกค้าเอไอเอสใช่หรือไม่?
ใช่
ไม่ใช่
คุณมีข้อเสนอแนะสำหรับข้อมูลคอนเทนต์นี้อย่างไร
Survey