Knowledge Center
วิธีแจ้งปัญหา เน็ตบ้าน / PLAYBOX ผ่าน myAIS
EN version (For English subtitles, turn on CC)
1. ที่แถบเมนูด้านล่าง เลือก โปร์ไฟล์ (Profile)
2. ที่ช่วยเหลือ เลือก แจ้ง / ติดตามปัญหา (Report/Track Problem)
3. เลือก แจ้งปัญหา (Report Problem)
4. เลือกบริการที่ต้องการแจ้งปัญหา
5. เลือก ปัญหาที่พบ
หลังจากเลือกปัญหาที่พบแล้ว หน้าจอจะแนะนำการแก้ไขเบื้องต้น
หากแก้ไขเบื้องต้นตามที่หน้าจอแนะนำแล้วยังพบปัญหาอยู่ สามารถแจ้งรายละเอียดปัญหาเข้ามาตรวจสอบ โดยจะได้รับข้อมูลวันและเวลาการแจ้งผลกลับมา
เพียงเท่านี้ก็สามารถแจ้งปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้าน AIS PLAYBOX ได้ง่าย ๆ ผ่าน myAIS ได้แล้ว
ไปที่หน้าแจ้งปํญหาเน็ตบ้าน / PLAYBOX บน myAIS เลยตอนนี้ คลิกเลย
(แนะนำใช้งานด้วยอินเทอร์เน็ตมือถือ เพื่อความรวดเร็วในการล็อกอินเข้าใช้งาน)
.
.
หากใช้งาน myAIS เวอร์ชันเก่า
ขั้นตอนที่ 1 - ลูกค้าที่ไม่เคยติดตั้งแอปพลิเคชัน สามารถดาวน์โหลดแอป myAIS ผ่าน App Store, Play Store หรือสแกนบาร์โค้ด เพื่อติดตั้งแอปใช้งานที่ภาพด้านล่าง (ลูกค้าที่ติดตั้งแล้ว สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ทันที)
ขั้นตอนที่ 2 - ล็อกอินเข้าใช้งาน
1. ระบุหมายเลขผู้ใช้อินเทอร์เน็ต หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการติดต่อ
2. หากมีการล็อกอินเข้าใช้งานด้วยหมายเลขโทรศัพท์ AIS สามารถกดเปลี่ยนหมายเลข และเลือกหมายเลข AIS Fibre
ขั้นตอนที่ 3 - หน้าหลัก เลือกเมนู แก้ปัญหา เน็ตบ้าน / PLAYBOX จะพบเมนู แจ้งปัญหา และ เช็กสถานะแจ้งปัญหา
ขั้นตอนที่ 4 - แจ้งปัญหา เลือกบริการที่ต้องการแจ้งปัญหา เน็ตบ้าน หรือ กล่อง AIS PLAYBOX
หลังจากเลือกปัญหาที่พบแล้ว หน้าจอจะแนะนำการแก้ไขเบื้องต้น
หากแก้ไขเบื้องต้นตามที่หน้าจอแนะนำแล้วยังพบปัญหาอยู่ สามารถแจ้งรายละเอียดปัญหาเข้ามาตรวจสอบ โดยจะได้รับข้อมูลวันและเวลาการแจ้งผลกลับมา
ขั้นตอนที่ 5 - เช็กสถานะการแจ้งปัญหา คลิกเข้าปัญหาที่แจ้งไว้ เพื่อดูรายละเอียดสถานะแก้ไข
ตัวอย่าง กรณีอยู่ระหว่างตรวจสอบ
ตัวอย่าง กรณีตรวจสอบแก้ไขแล้ว
ซึ่งจะมีการแจ้งเตือน Notification จากแอป myAIS ให้ทราบเมื่อปัญหาได้ตรวจสอบแก้ไขแล้ว
เพียงเท่านี้ก็สามารถแจ้งปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้าน AIS PLAYBOX ได้ง่าย ๆ ผ่าน myAIS ได้แล้ว
ใหม่! แอป myAIS เวอร์ชัน 11 ปรับเปลี่ยนหน้าจอใหม่ ดูข้อมูลได้ที่นี่ คลิก
.