Knowledge Center
วิธีปรับความเร็วอัปโหลด/ดาวน์โหลดอินเทอร์เน็ต “Speed Toggle”
Q/A : อยากปรับความเร็วอัปโหลด/ดาวน์โหลดเน็ตต้องทำอย่างไร? Fibre มีบริการปรับความเร็วเน็ตของตัวเองได้ด้วยใช่หรือไม่? บริการ “Speed Toggle” เป็นอย่างไร? สำหรับลูกค้าที่มีแพ็กเกจความเร็ว 100 Mbps ขึ้นไป สามารถปรับ-สลับค่าความเร็วดาวน์โหลดและอัปโหลดได้ด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ 3 วิธี
1. ทำรายการ ผ่านเว็บไซต์ www.myaisfibre.com (เข้าเว็บไซต์ด้วยเน็ตบ้าน AIS Fibre เท่านั้น)
2. ทำรายการ ผ่าน AIS Fibre LINE Connect คลิก
3. ทำรายการผ่าน myAIS ได้ เข้าแอป คลิก
✏️ขั้นตอนทำรายการ ผ่านเว็บไซต์
- เข้าไปที่เว็บไซต์ www.myaisfibre.com ด้วยเน็ตบ้าน AIS Fibre
- เลือกเมนู "ปรับสปีดอินเทอร์เน็ต"
- เมื่อเลือกเปลี่ยนความเร็วแล้วจะมี Pop-up คอนเฟิร์ม และกดยืนยันทำรายการ
✏️ขั้นตอนทำรายการ ผ่าน Fibre LINE Connect
- เข้าไปที่ "บริการเน็ตบ้าน AIS Fibre" และเลือกหัวข้อ "บริการอื่น ๆ"
- เลือกเมนู "ปรับสปีดอินเทอร์เน็ต"
- เมื่อเลือกเปลี่ยนความเร็วแล้วจะมี Pop-up คอนเฟิร์ม และกดยืนยันทำรายการ
✏️ขั้นตอนทำรายการ ผ่าน myAIS
- เปิดแอป myAIS และล็อกอินเข้าระบบ เข้าแอป คลิก
- เลือกเมนู “ปรับสปีดอินเทอร์เน็ต”
- เมื่อเลือกปรับสปีดอินเทอร์เน็ตแล้ว จะมี Pop-up คอนเฟิร์ม และกดยืนยันทำรายการ
หมายเหตุ:
ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. 66 เป็นต้นไป
1. สำหรับลูกค้าที่มีแพ็กเกจหลักหรือแพ็กเกจเสริมความเร็วอินเทอร์เน็ต 100Mbps ขึ้นไป สามารถปรับสปีดเน็ตได้ครั้งละ 30 ชั่วโมง จำนวนสูงสุด 10 ครั้งต่อเดือน
หลังจากครบ 30 ชั่วโมง จะกลับไปใช้บริการความเร็วตามแพ็กเกจหลักหรือแพ็กเกจเสริมที่สมัคร และหากปรับสปีดครบจำนวน 10 ครั้ง ลูกค้าจะสามารถเริ่มปรับสปีดใหม่ในเดือนถัดไป
โดยนับระยะเวลาการปรับสปีดเน็ตรวมทุกช่องทาง เช่น ปรับสปีดเน็ตผ่าน myAIS, My AIS Fibre, AIS Line Connect
2. สำหรับลูกค้าที่มีแพ็กเกจหลักหรือแพ็กเกจเสริมความเร็วอินเทอร์เน็ต 1000/500Mbps ขึ้นไป สามารถปรับสปีดเน็ตได้ไม่จำกัดจำนวน
3. สำหรับลูกค้าปัจจุบัน ที่มีการปรับ Speed Toggle ก่อน 10 ต.ค. 66 จะยังคงใช้สปีดเดิม จนกว่าจะทำการปรับ Speed Toggle ใหม่ จึงเริ่มเข้าเงื่อนไขของบริการปรับสปีดรูปแบบใหม่
เช็กแพ็กเกจ จ่ายบิล เช็กสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Fibre คลิก