ลูกค้าไฟเบอร์: ลูกค้าคอนโดติดเน็ตไฟเบอร์ไม่มีสัญญา ฟรีค่าแรกเข้า พร้อมใช้งาน24ชม.

 Knowledge Center

วิธีแก้ไข PLAYBOX ค้าง เข้าหน้าเมนูไม่ได้ (Hard Reset)


✏️วิธีแก้ไข PLAYBOX ค้าง เข้าหน้าเมนูไม่ได้ (Hard Reset)
Q&A
ดู PLAYBOX ไม่ได้หน้าจอค้างอยู่ที่โลโก้ เข้าหน้าเมนูหลักก็ไม่ได้? หน้าจอค้างไม่ตอบสนองใดๆ ทำอย่างไรล่ะทีนี้? ปิด-เปิดกล่องไปหลายรอบแล้วก็ยังค้างอยู่ ดูทีวีไม่ได้เลย?
หาก Playbox ค้าง ไม่ตอบสนองอาการใดๆ ลองปิด-เปิดกล่องแล้วก็ยังไม่ได้ผล ขอแนะนำให้ตั้งค่า Hard Reset หรือตั้งค่าเพื่อเคลียร์ข้อมูลทั้งหมดของกล่อง Playbox ให้กลับไปมีค่าเริ่มต้นครั้งแรกจากโรงงาน จะแก้อาการค้างได้ สำหรับวิธีการอาจจะดูหลายขั้นตอนหน่อย แต่ลองค่อยๆดู ค่อยๆทำตามก่อนนะคะ หากลองแล้วรู้สึกว่ายากเกินไป หรือทำตามแล้วยังไม่ได้ สามารถคีย์แจ้งปัญหามายังเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบและช่วยเหลือท่านค่ะ

สามารถรับชม VDO สาธิตเพื่อความเข้าใจยิ่งขึ้น คลิกที่ด้านบน⬆️

ขั้นตอนตั้งค่า Hard Reset แก้ไข Playbox ค้าง
1. ปิดสวิตช์กล่อง PLAYBOX (กล่องรุ่นเก่าที่ไม่มีปุ่มสวิตช์ให้ถอดปลั๊กออก)
2. ใช้วัตถุปลายแหลมจิ้มปุ่ม Hard Reset ค้างไว้ (ปุ่ม Hard Reset จะอยู่ด้านหลังหรือด้านข้างของตัวกล่อง ลักษณะเป็นรูเล็กๆ ตรงกลางพอร์ต USB 2 พอร์ต) ดู VDO สาธิตเพื่อความเข้าใจยิ่งขึ้น
3. เปิดสวิตช์กล่อง (กล่องรุ่นเก่าเสียบปลั๊กได้เลยค่ะ)
4. จิ้มปุ่ม Hard Reset ค้างไว้ จนโลโก้แอนดรอยปรากฏขึ้นมา
5. เริ่มตั้งค่าโดยเข้ามาที่โลโก้แอนดรอยและเลื่อนลงมาที่ Wipe Data/Factory Reset >> และกด OK
6. เลื่อนลงมาที่ Yes - Delete All User Data >> แล้วกด OK
7. หลังจากนั้นกดปุ่ม OK ที่ Reboot System Now
8. รอให้กล่อง PLAYBOX รีสตาร์ทขึ้นมา เป็นอันเสร็จสิ้นการตั้งค่า

เมื่อตั้งค่า Hard Reset แล้วอาการหน้าจอค้างจะหายไป แต่หากยังคงค้างไม่หายหรือเป็นๆหายๆ สามารถแจ้งปัญหาได้ที่นี่คลิก
เพื่อให้เจ้าหน้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

วิธีแจ้งปัญหา 
- แอดไลน์ AIS Line Offical
- เลือกเมนู "AIS Fibre บริการเน็ตบ้าน"
- เลือก "แจ้งปัญหา"
- เลือก "แจ้งปัญหาเน็ตบ้านช้าและอื่นๆ"
- ระบบจะแจ้งสถานะเน็ตบ้านของคุณ ใ้ห้คลิกเลือกที่ "แจ้งปัญหาการใช้งาน"
- เลืิอก "ปัญหาการใช้งาน Playbox"
- ระบุ "รายละเอียด" และ เบอร์โทร
- Summit "แจ้งปัญหา"
รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

แบบประเมินความพึงพอใจ



1.หากท่านเห็นว่าข้อมูลคอนเทนต์นี้มีประโยชน์กรุณาให้คะแนนพึงพอใจค่ะ
2.คอนเทนต์นี้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยที่ท่านไม่ต้องรับคำปรึกษาจากพนักงานใช่หรือไม่?
ใช่
ไม่ใช่
3.ท่านเป็นลูกค้าเอไอเอสใช่หรือไม่?
ใช่
ไม่ใช่
คุณมีความคิดเห็นต่อคอนเทนท์นี้อย่างไร
Survey