✏️สรุป
เคยไหม ? เปิดกล่อง Playbox แล้วภาพค้าง ดีเลย์ ปิดกล่องเปิดใหม่ แล้วก็ยังใช้งานไม่ได้ เราขอแนะนำให้ทำการ Reset Factory เพื่อรีเซ็ตข้อมูลให้กลับมาเป็นค่าเริ่มต้น
ขั้นตอนการตั้งค่า ดังนี้
1. กดปุ่ม Home สัญลักษณ์รูปบ้าน ที่ Remote ของคุณ
2. เลื่อนลงมาที่ เมนูตั้งค่า (Settings) บริเวณด้านล่างของแถบเมนู
3. เลือก เมนูขั้นสูง (Advance)
4. เลือนลงมาเลือกการสำรองข้อมูลและการรีเซ็ต (Backup & reset)
5. กด รีเซ็ตข้อมูลเป็นค่าเริ่มต้น (Factory data reset)
6. เลือก รีเซ็ตโทรศัพท์ (Reset media box) จากนั้น กดที่ปุ่ม ลบทุกอย่าง (Erase everything)
7. ระบบจะทำการรีเซ็ตข้อมูล ประมาณ 1 นาที
8. จากนั้นขึ้นหน้าจอแสดงโลโก้ AISPLAY
และขึ้นให้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต พร้อมปุ่มการตั้งค่า
- กรณีที่เชื่อมต่อผ่านสาย LAN ให้รอโหลดซักครู่ เพื่อเข้าสู่หน้าจอหลัก พร้อมใช้งาน
- สำหรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณ Wi-Fi ให้เข้าไปตั้งค่าเชื่อมต่อเลือกชื่อ Wi-Fi และระบุรหัสผ่าน ก่อน เพื่อเริ่มต้นใช้งาน
หมายเหตุ
หากมีการใช้งาน NETFLIX, VIU, WeTV จะต้องกรอกข้อมูลบัญชีผู้ใช้งาน เพื่อ Sign in ใช้งานใหม่อีกครั้ง หากเชื่อมต่อผ่านสัญญาณ Wi-Fi จะต้องตั้งค่าและกรอกรหัสผ่าน เชิ่อมต่อใช้งานอีกครั้ง
เพียงเท่านี้คุณก็สามารถ Reset กล่อง AIS PLAYBOX ได้ด้วยตัวคุณเองแล้ว
ศึกษาวิธีการตั้งค่ากล่อง AIS Playbox เพิ่มเติมได้ที่ my AIS คลิก