✏️สรุป
เล่นเน็ตไม่ได้ เน็ตช้าหลุดบ่อยต้องทำยังไง? ใช้เน็ตไฟเบอร์แล้วพบปัญหา เล่นเน็ตไม่ได้ โหลดช้า หรือหลุดบ่อยๆ ทำความเข้าใจกับวิธีแก้ไขง่ายๆเบื้องต้นที่ทำด้วยตัวเองเมื่ออินเทอร์เน็ตขัดคล่อง ลองปฏิบัติตามหากมาจากสาเหตุดังนี้
- เมื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ไม่ได้ ให้เช็กที่ตัวอุปกรณ์ ขั้นที่ 1 ตรวจเช็กว่าได้เสียบปลั๊กไฟ และ สายสัญญาณอินเทอร์เน็ต ขั้นที่ 2 ตรวจเช็กสถานะไฟ ปกติจะแสดงไฟขึ้นครบเรียงกัน ตามตัวอย่างภาพในวิดีโอ ถ้าสถานะไฟผิดปกติ จะแสดงสีแดงไม่ต่อกัน ตามตัวอย่างภาพในวิดีโอ หากเป็นเช่นนั้น ให้แก้ไขโดยถอดปลั๊กออกรอประมาณ 3-5 นาที แล้วเสียบปลั๊กอีกครั้งเพื่อลองใช้งานใหม่
- สัญญาณไฟที่ตัวเครื่องปกติ แต่ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ หรือสัญญาณช้าหลุดบ่อย แนะนำให้ปิดสวิตซ์ที่ตัวอุปกรณ์รอประมาณ 3-5 นาที แล้วเปิดใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ
- จำนวนขีดสัญญาณลดน้อยลงกว่าปกติ แนะนำให้วางตัวเครื่องอุปกรณ์ให้อยู่ในตำแหน่งที่กระจายสัญญาณได้ดี ไม่อยู่ในที่แคบ หรือไกลจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตค่ะ
หากแก้ไขแล้วยังพบปัญหาแนะนำให้ติดต่อ AIS Call Center 1175 เพื่อรับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญในด้านปัญหาอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ค่ะ
พร้อมตรวจสอบยอดค้างชำระก่อนทุกครั้ง ชำระบิลออนไลน์ได้ง่ายๆตามวิธีนี้ค่ะ >>> ทำไมถึงมียอดค้างถึง 2 ยอด | จ่ายบิลไฟเบอร์
ตรวจเช็กอินเทอร์เน็ตคงเหลือตอนนี้ >> คลิก
พบปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ต้องกังวัลใจไปนะคะ แจ้งปัญหาการใช้งานได้ที่ myAIS
เอ๊ะ แล้วจะแจ้งผ่าน myAIS ได้ยังไง ? คลิกเลย
หรือลูกค้าสามารถแจ้งปัญหาการใช้งานผ่าน อุ่นใจ ได้ที่นี่