ลูกค้าไฟเบอร์: ลูกค้าคอนโดติดเน็ตไฟเบอร์ไม่มีสัญญา ฟรีค่าแรกเข้า พร้อมใช้งาน24ชม.

 Knowledge Center

วิธีแก้ไขง่ายๆเมื่อเน็ตช้า,หลุดบ่อย


✏️สรุป

เล่นเน็ตไม่ได้ เน็ตช้าหลุดบ่อยต้องทำยังไง? ใช้เน็ตไฟเบอร์แล้วพบปัญหา เล่นเน็ตไม่ได้ โหลดช้า หรือหลุดบ่อยๆ ทำความเข้าใจกับวิธีแก้ไขง่ายๆเบื้องต้นที่ทำด้วยตัวเองเมื่ออินเทอร์เน็ตขัดคล่อง ลองปฏิบัติตามหากมาจากสาเหตุดังนี้

  • เมื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ไม่ได้ ให้เช็กที่ตัวอุปกรณ์ ขั้นที่1 ตรวจเช็กว่าได้เสียบปลั๊กไฟ และ สายสัญญาณอินเทอร์เน็ต ขั้นที่2 ตรวจเช็กสถานะไฟ ปกติจะแสดงไฟขึ้นครบเรียงกัน ตามตัวอย่างภาพในวิดีโอ ถ้าสถานะไฟผิดปกติ จะแสดงสีแดงไม่ต่อกัน ตามตัวอย่างภาพในวิดีโอ หากเป็นเช่นนั้น ให้แก้ไขโดยถอดปลั๊กออกรอประมาณ 3-5 นาที แล้วเสียบปลั๊กอีกครั้งเพื่อลองใช้งานใหม่
  • สัญญาณไฟที่ตัวเครื่องปกติ แต่ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ หรือสัญญาณช้าหลุดบ่อย แนะนำให้ปิดสวิตซ์ที่ตัวอุปกรณ์รอประมาณ 3-5 นาที แล้วเปิดใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ
  • จำนวนขีดสัญญาณลดน้อยลงกว่าปกติ แนะนำให้วางตัวเครื่องอุปกรณ์ให้อยู่ในตำแหน่งที่กระจายสัญญาณได้ดี ไม่อยู่ในที่แคบ หรือไกลจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตค่ะ

หากแก้ไขแล้วยังพบปัญหาแนะนำให้ติดต่อ AIS Call Center 1175 เพื่อรับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญในด้านปัญหาอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ค่ะ

พร้อมตรวจสอบยอดค้างชำระก่อนทุกครั้ง ชำระบิลออนไลน์ได้ง่ายๆตามวิธีนี้ค่ะ >>> ทำไมถึงมียอดค้างถึง 2 ยอด | จ่ายบิลไฟเบอร์
ตรวจเช็กอินเทอร์เน็ตคงเหลือตอนนี้ >> คลิก
พบปัญหาการใช้งานอินเตอร์ไม่ต้องกังวัลใจไปนะคะ แจ้งปัญหาการใช้งานได้ที่ AIS Line Official
เอ๊ะ แล้วจะแจ้งผ่าน AIS Fibre Line Connect ได้ยังไง ?  คลิกเลย
หรือลูกค้าสามารถแจ้งปัญหาการใช้งานผ่าน อุ่นใจ ได้ที่นี่

แบบประเมินความพึงพอใจ



1.หากท่านเห็นว่าข้อมูลคอนเทนต์นี้มีประโยชน์กรุณาให้คะแนนพึงพอใจค่ะ
2.คอนเทนต์นี้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยที่ท่านไม่ต้องรับคำปรึกษาจากพนักงานใช่หรือไม่?
ใช่
ไม่ใช่
3.ท่านเป็นลูกค้าเอไอเอสใช่หรือไม่?
ใช่
ไม่ใช่
คุณมีความคิดเห็นต่อคอนเทนท์นี้อย่างไร
Survey