Knowledge Center
จะเช็กและเปลี่ยนแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ได้อย่างไร?
✏️สรุป
Q/A อยากรู้ว่าปัจจุบันใช้แพ็กเกจอะไรอยู่? อยากเป็นแพ็กเกจต้องทำอย่างไร? ดูขั้นตอนการเช็กและเปลี่ยนแพ็กเกจง่าย ๆ ผ่าน myAIS ได้จากภาพประกอบด้านบนเพื่อความเข้าใจยิ่งขึ้นค่ะ
เปิดแอปพลิเคชัน myAIS เลือกที่เบอร์ AIS Fibre ของคุณ หากยังไม่ได้ผูกบัญชี AIS FIBRE ดูวิธีผูกบัญชี>> คลิก ที่หน้าแรกคลิกเลือกเมนูด้านบนขวา ข้าง ๆ เบอร์โทรศัพท์ของคุณ จากนั้นเลือกหมายเลขที่ต้องการเลือกดูเป็นหมายเลข AIS Fibre
เปลี่ยนแพ็กเกจได้ หากต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจ ที่เมนู “แพ็กเกจ” เพียงเลือก “เปลี่ยนแพ็กเกจหลัก” และทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้
1. เปิดแอป myAIS ไปที่แถบเมนูด้านล่าง เลือกแพ็กเกจ (Package)
2. จะปรากฏรายละเอียดข้อมูลต่างๆ ของแพ็กเกจ (กรณีมีข้อมูล เบอร์AIS หลายเบอร์ เช่นมีทั้งเบอร์รายเดือน เบอร์วันทูคอล และเบอร์ไฟเบอร์ แล้วไม่ได้ขึ้นเป็นเบอร์ของไฟเบอร์ คลิกปุ่มสีเขียว เลือกเป็นเบอร์ของไฟเบอร์) ต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจ จากนั้นเลือกปุ่ม เปลี่ยนแพ็กเกจหลัก
3. หากต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจ เลือกเปลี่ยนแพ็กเกจหลัก (Change Main Package)
4. หน้าจอจะแสดงรายละเอียดแพ็กเกจปัจจุบัน จากนั้นกดปุ่ม ถัดไป
5. หน้าจอจะแสดงรายละเอียดแพ็กเกจต่างๆ ที่ต้องการจะเปลี่ยน คลิกเลือกแพ็กเกจที่ต้องการ (เมื่อเลือกแล้ว จะมีเครื่องหมายอยู่ด้านหน้า ดังภาพประกอบ)
6. เลือกวันที่มีผลใช้งาน มีผลในรอบบิลถัดไป, มีผลทันที จากนั้นกดปุ่ม ถัดไป (ในกรณีที่เลือก มีผลทันที ระบบจะคิดค่าบริการในส่วนของแพ็กใหม่ตามจริงนับตั้งแต่วันที่ทำรายการ)
7. เลื่อนอ่านรายละเอียดข้อตกลงและเงื่อนไขให้ครบถ้วน ก่อนกดยืนยัน การเปลี่ยนแพ็กเกจ (ระวังกันสักหน่อย หากคุณได้รับส่วนลดหรือโปรโมชันต่าง ๆ ในแพ็กเกจปัจจุบันที่ใช้อยู่ ส่วนลดหรือโปรโมชันทั้งหมดจะถูกยกเลิกทันทีหลังจากที่ทำการเปลี่ยนแพ็กใหม่ โปรดอ่านรายละเอียด ข้อตกลงและเงื่อนไขให้ครบถ้วน ก่อนกด “ยืนยัน” เพื่อเปลี่ยนแพ็กเกจ)
ก่อนเปลี่ยนแพ็กอย่าลืมเช็กว่าคุณมียอดค่าเน็ตค้างหรือไม่? ให้น้องอุ่นใจเช็กให้ตอนนี้ คลิก
เริ่มต้นเข้าใช้งาน my AIS และเปลี่ยนแพ็กเกจกันเลย คลิก
.
ใหม่! แอป myAIS เวอร์ชัน 11 ปรับเปลี่ยนหน้าจอใหม่ ดูข้อมูลได้ที่นี่ คลิก