Knowledge Center
วิธีการตรวจสอบประวัติการซื้อสินค้าและการขอเงินคืน สำหรับระบบ iOS
เผลอกดซื้อสินค้าบนระบบ iOS สามารถขอเงินคืนได้ไหม? AIS สามารถดำเนินการขอเงินคืนให้ได้หรือไม่?
การขอเงินคืน ลูกค้าต้องติดต่อ iTunes & App Store โดยตรงเท่านั้น
AIS เป็นเพียงตัวแทนในการรับชำระค่าบริการ ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ค่ะ
ขั้นตอนการตรวจสอบประวัติการซื้อสินค้า ผ่าน iTunes & App Store
1. เลือก การตั้งค่า (Setting)
2. เลือก Apple ID
3. เลือก สื่อและสินค้าที่ซื้อ (Media & Purchases)
4. เลือก ดูบัญชี (View Account)
5. เลือก ประวัติการซื้อ (Purchase History)
6. เลือกที่ราคารายการที่ต้องการดูรายละเอียด **ระบบจะแสดงประวัติการซื้อย้อนหลัง 90 วัน
หากต้องการขอเงินคืน ดำเนินการต่อดังนี้
7. คลิกที่ราคาของรายการที่ต้องการ
8. เลือก รายงานปัญหา (Report a Problem)
9. ระบบจะให้ยืนยันด้วย Apple ID อีกครั้งเลือก ดำเนินการต่อ (Continue)
10. จากนั้นจะ Redirect ไปที่ Website: https://support.apple.com
11. หากต้องการขอคืนเงิน (Refund) ให้เลือก ส่งคำขอรับการคืนเงิน (Request a refund) > กด Next (ถัดไป)
12. ทาง iTunes Support Adviser จะติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมงทาง E-mail ที่ผูกกับ Apple ID