
Knowledge Center
รวมข้อสงสัยวิธีเปลี่ยนเบอร์เติมเงินเป็นรายเดือน
✏️สรุป
Q&A อยากใช้รายเดือนต้องทำยังไง จะเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนยุ่งยากหรือเปล่า? เปลี่ยนได้ด้วยตัวเองเลยมั้ย มีค่าธรรมเนียมเปลี่ยนหรือไม่?
สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการเครือข่าย AIS แบบเติมเงินอยู่ สนใจอยากเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน ใช้วันทูคอลสนใจอยากใช้รายเดือนบ้าง เพราะไม่อยากห่วงเรื่องเงินหมด หรือโทรออกไม่ได้เพราะไม่มีวันใช้งาน หยุดเรื่องวันหมดให้เป็นปัญหากวนใจ และยังเล่นอินเทอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่องสบายใจ เรามาตอบโจทย์ข้อสงสัย วิธีเปลี่ยนเบอร์เติมเงินให้เป็นรายเดือนให้แล้วค่ะ
Q: จะเปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือนมีเงื่อนไขอะไรบ้าง ยอดเงินคงเหลือจะหายไปไหม?
A: เปลี่ยนได้ทันที แต่ถ้ายังมีเงินคงเหลืออยู่แนะนำให้ใช้หมดก่อนย้ายนะคะ หรือหากไม่มีการใช้งานยอดเงินคงเหลือ จะเปลี่ยนเป็นค่าโทรแทน
Q: เปลี่ยนเป็นรายเดือนจะยังนับอายุการใช้งานให้ต่อเนื่องไหม เป็น Serenade สิทธิ์จะหลุดไหม
A: นับอายุการใช้งานเดิมต่อเนื่องค่ะ แต่จะมีการนับยอดการใช้งานแต่ละเดือนใหม่นะคะ ดูสิทธิพิเศษตามเงื่อนไขการใช้งาน คลิก
Q: เปลี่ยนวันทูคอลเป็นรายเดือนต้องรอนานมั้ย เปลี่ยนได้ผ่านทางไหน?
ช่องทาง | ระยะเวลา |
Website ais.th แอป myAIS | หลังจากได้รับ SMS ยืนยัน มีผลทันที |
AIS Shop Telewiz AIS Buddy | ภายใน 1 ชั่วโมง |
Callcenter | ภายใน 1 วัน หลังได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว |
หรือเปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือนง่าย ๆ ได้ที่นี่ คลิก
Q: เปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือนต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?
จดทะเบียนในนามบุคคลธรรมดา | จดทะเบียนนิติบุคคล |
ใช้เพียงแค่บัตรประชาชน และซิมการ์ด | (1) สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล ตามที่หนังสือรับรองการจดทะเบียนระบุ และลงลายมือชื่อ พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง (2) ใบ Application ที่ลงลายมือชื่อโดยกรรมการผู้มีอำนาจ ลงนาม พร้อมประทับตราบริษัท โดยลูกค้าต้องระบุข้อมูล 1. เลขที่หนังสือรับรองบริษัทฯ (อายุไม่เกิน 1 ปี) 2. เลขที่ ภพ.20 หรือ เลขประจำตัวผู้เสียภาษี (ทั้ง 2 อย่างมีเลขที่เหมือนกัน) กรณีมอบอำนาจเพิ่มเติมเอกสารดังนี้ 1. สำเนาหนังสือมอบอำนาจพร้อมลายเซ็นผู้มีอำนาจ (หนังสือมอบอำนาจไม่ต้องติดอากรแสตมป์) 2. สำเนาบัตรผู้รับมอบอำนาจพร้อมลายเซ็น |
Q: จะรู้ได้อย่างไรว่าเราเป็นลูกค้ารายเดือนแล้ว?
A: เมื่อเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว จะได้รับ SMS แจ้งเตือน รายละเอียดแพ็กเกจหลักที่ใช้งานและวันที่ตัดรอบบิล หรือเข้าไปเช็กที่ myAIS คลิก
Q: ลูกค้ารายเดือนต่างจากลูกค้าวันทูคอลอย่างไร?
A: ใช้รายเดือนสะดวกกว่าในเรื่องเติมเงิน ไม่ต้องกังวลว่าจะโทรออกได้หรือไม่ เพียงใช้งานตามแพ็กเกจหลักในระบบรายเดือน
Q: เป็นลูกค้าใหม่รายเดือนจะจ่ายเงินได้ช่องทางไหน?
A: ช่องทางชำระบิลสำหรับลูกค้ารายเดือน มีหลายวิธี จะจ่ายผ่าน วิธีชำระค่าบริการอื่นๆ
myAIS | Line Pay
Q: เป็นลูกค้าใหม่รายเดือนต้องทำความเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง?
A:ควรรู้เรื่องรายละเอียด วิธีเช็กรอบบิล/ดูบิล/เช็กวงเงิน โดยแนะนำให้ศึกษาข้อมูลจากที่นี่ค่ะ เช็กรอบบิลของเราได้อย่างไร | จะเช็กวงเงินได้อย่างไร
เช็กโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษดี ๆ มากมายได้ที่ myAIS เช็กเลย คลิกตรงนี้