
Knowledge Center
ทำไมค่าโทรศัพท์มียอดบิลสูง
ยอดบิลสูงผิดปกติ เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น การโทรออก/รับสายจากต่างประเทศ การสมัครบริการเสริม SMS ข่าว ดูดวง เกม ลอตเตอรี หรือร่วมสนุกในโปรโมชัน รายการต่าง ๆ บริการเพลงรอสาย บริการซื้อเพลงรอสาย หรือการซื้อแอป/เกม บริการใช้จ่ายในแอป (In-app purchases) การซื้อไอเทมในเกม การจ่ายค่าบริการ Streaming รายเดือน อย่าง Youtube Premium โดยตัดจ่ายผ่านบิลเอไอเอส ก็ทำให้ยอดบิลสูงเช่นเดียวกัน
แนะนำตรวจสอบบริการเสริม SMS บริการเพลงรอสาย หรือการซื้อสินค้าและบริการ ที่ตัดจ่ายผ่านบิลเอไอเอส
สามารถทำได้ผ่านแอป myAIS ตามขั้นตอนต่อไปนี้
✉️ วิธีการตรวจสอบบริการเสริม
1. เข้าไปที่แอป myAIS ที่เมนูด้านล่างเลือก "แพ็กเกจ" (Package) > ที่แถบ แพ็กเกจของฉัน (My Package) เลือก ดูรายละเอียด (View details)
2. เลื่อนลงล่างสุด จะพบกับ บริการเสริม (Value added service)
- หากมีบริการเสริม SMS ที่ต้องการยกเลิก กด *137 โทรออก (ฟรี) จากนั้นกด 2 เพื่อยกเลิกบริการเสริม SMS ที่เสียค่าบริการ เช่น ข่าว ดูดวง เกม ลอตเตอรี
- หากมีบริการเสริม เพลงรอสาย Calling Melody กด *1175 โทรออก (ฟรี) จากนั้นกด 3 และกด 4 เพื่อยกเลิกบริการเพลงรอสาย
วิธีตรวจสอบบริการเสริมที่เสียค่าใช้จ่ายในบิล เช่น ซื้อเพลงรอสาย การตัดจ่ายผ่าน App Store หรือ Google Play Store
1. เข้าไปที่หน้าหลัก (Home) แถบเมนูด้านบน เลือก ดูบิล (My Bill)
2. เลือกรอบบิลที่ต้องการดู กด ดูบิล (View Bill)
3. หากเป็นการเข้าแอปครั้งแรก จะต้องใส่ PIN ที่กำหนดไว้ 6 หลัก
4. เลื่อนดูในส่วน "ค่าบริการที่เรียกเก็บ" > ดูในส่วน ค่าสินค้าและบริการ จะพบกับรายละเอียดบริการที่เรียกเก็บเงิน
สามารถอ่านวิธีการดูรายละเอียดบิล myAIS คลิกที่นี่
เช็กว่าคุณมีบริการเสริม SMS หรือเปล่า คลิกที่นี่
✅ App Store เช็กประวัติคำสั่งซื้อ คลิกที่นี่
- วิธีการตรวจสอบประวัติการซื้อสินค้าและการขอเงินคืน สำหรับระบบ iOS คลิกที่นี่
✅ Google Play Store เช็กประวัติคำสั่งซื้อ คลิกที่นี่ (*ตรวจสอบให้แน่ใจ ว่าเลือกบัญชีผู้ใช้ที่ต้องการดูประวัติอยู่)