
Knowledge Center
วิธีแจ้งปัญหา เน็ตบ้าน / PLAYBOX ผ่าน myAIS
EN version (For English subtitles, turn on CC)
ไปที่หน้าแจ้งปํญหาเน็ตบ้าน / PLAYBOX บน myAIS เลยตอนนี้ คลิกเลย
(แนะนำใช้งานด้วยอินเทอร์เน็ตมือถือ เพื่อความรวดเร็วในการล็อกอินเข้าใช้งาน)
ลูกค้า AIS Fibre สามารถแจ้งปัญหาการใช้งาน อินเทอร์เน็ตบ้านและ AIS PLAYBOX ผ่านแอปพลิเคชัน myAIS ได้แล้ว มีวิธีการต่อไปนี้
ขั้นตอนที่ 1 – ลูกค้าที่ไม่เคยติดตั้งแอปพลิเคชัน สามารถดาวน์โหลดแอป myAIS ผ่าน App Store, Play Store หรือสแกนบาร์โค้ด เพื่อติดตั้งแอปใช้งานที่ภาพด้านล่าง (ลูกค้าที่ติดตั้งแล้ว สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ทันที)
ขั้นตอนที่ 2 – ล็อกอินเข้าใช้งาน
1. ระบุหมายเลขผู้ใช้อินเทอร์เน็ต หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการติดต่อ
2. หากมีการล็อกอินเข้าใช้งานด้วยหมายเลขโทรศัพท์ AIS สามารถกดเปลี่ยนหมายเลข และเลือกหมายเลข AIS Fibre
ขั้นตอนที่ 3 – หน้าหลัก เลือกเมนู แก้ปัญหา เน็ตบ้าน / PLAYBOX จะพบเมนู แจ้งปัญหา และ เช็กสถานะแจ้งปัญหา
ขั้นตอนที่ 4 – แจ้งปัญหา เลือกบริการที่ต้องการแจ้งปัญหา เน็ตบ้าน หรือ กล่อง AIS PLAYBOX
หลังจากเลือกปัญหาที่พบแล้ว หน้าจอจะแนะนำการแก้ไขเบื้องต้น
หากแก้ไขเบื้องต้นตามที่หน้าจอแนะนำแล้วยังพบปัญหาอยู่ สามารถแจ้งรายละเอียดปัญหาเข้ามาตรวจสอบ โดยจะได้รับข้อมูลวันและเวลาการแจ้งผลกลับมา
ขั้นตอนที่ 5 – เช็กสถานะการแจ้งปัญหา คลิกเข้าปัญหาที่แจ้งไว้ เพื่อดูรายละเอียดสถานะแก้ไข
ตัวอย่าง กรณีอยู่ระหว่างตรวจสอบ
ตัวอย่าง กรณีตรวจสอบแก้ไขแล้ว
ซึ่งจะมีการแจ้งเตือน Notification จากแอป myAIS ให้ทราบเมื่อปัญหาได้ตรวจสอบแก้ไขแล้ว
เพียงเท่านี้ก็สามารถแจ้งปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้าน AIS PLAYBOX ได้ง่าย ๆ ผ่าน myAIS ได้แล้ว
บทความที่เกี่ยวข้อง