Meet us article : 5things_about_CC_ACCOrganicRecruitment

สิ่งที่ทุกคนกลัวในงาน Call Center แต่จริง ๆ แล้ว…มันไม่ใช่อย่างที่คิด อ่านจบพร้อมกดใบสมัครทันที

เคยได้ยินคนพูดว่างาน Call Center เป็นงานที่กดดัน และต้องเจออะไรต่อมิอะไรที่ท้าทายใช่ไหม?

ถ้าคุณกำลังลังเลจนไม่กล้ายื่นใบสมัครงาน ในตำแหน่ง Call Center เพราะได้ยินแบบนี้
เราอยากให้ลองอ่านบทความนี้ก่อน… งาน Call Center อาจดูน่ากังวลในตอนแรก แต่ถ้าลองมองดี ๆ สิ่งที่ทุกคนกลัวอาจเป็นโอกาสที่ช่วยให้คุณเก่ง และเติบโตขึ้นได้
มาดูกันว่า 5 สิ่งที่ทุกคนกลัวในงานนี้คืออะไร แล้วทำไม…มันไม่ใช่อย่างที่คิด!

1. ต้องคุยกับลูกค้าหลายแบบ แต่จะทำให้คุณสื่อสารได้เก่งขึ้น

ลูกค้าบางคนอาจถามคำถามยาก อารมณ์หลากหลาย หรืออยากคุยยาวจนรู้สึกว่า “ฉันจะรับมือไหวเหรอ?”
แต่จริง ๆ แล้ว… นี่คือโอกาสให้คุณฝึกสกิลการสื่อสาร คุณจะได้เรียนรู้การฟังอย่างตั้งใจ พูดให้ชัดเจน และจัดการสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเนียน ๆ ซึ่งทักษะนี้เอาไปใช้ได้ทุกสายงานเลยนะ พนักงาน Call Center หลายคนบอกว่า “แรก ๆ กลัว แต่พอชินแล้วรู้สึกตัวเองคุยเก่งขึ้น”

2. งานที่ดูเร่งรีบ แต่ช่วยให้คุณแกร่งและพร้อมลุยทุกอย่าง

งาน Call Center มักถูกมองว่าต้องเจอเป้าผลงาน ความเร่งรีบ และสถานการณ์ที่ต้องคิดเร็วทำเร็ว
แต่จริง ๆ แล้ว…ความเร่งรีบนี้จะทำให้คุณแกร่งขึ้นทุกวัน คุณจะฝึกการจัดการเวลา คิดเร็ว ทำไว และชิลกับสถานการณ์ตึง ๆ ได้เหมือนมืออาชีพ พนักงานบางคนแชร์ว่า “ตอนแรกกลัวกดดัน แต่สุดท้ายรู้สึกตัวเองแกร่งขึ้น จัดการอะไรก็ง่าย” งาน Call Center จะเปลี่ยนคุณให้พร้อมรับมือทุกความท้าทายในชีวิต

3. ทำงานเป็นกะ แต่ให้เวลาว่างที่ยืดหยุ่นสุด ๆ

ต้องตื่นเช้าไปกะแรก หรืออยู่ดึกเพราะกะกลางคืน บางทีวันหยุดก็ต้องทำงาน ฟังดูเหนื่อยเนอะ?
การทำงานเป็นกะนี่แหละที่ให้อิสระในแบบที่งานอื่นไม่มี! เช่น ไปทำธุระวันธรรมดา ซึ่งช่วยให้คุณจัดตารางชีวิตได้ยืดหยุ่นสุด ๆ แถมถ้าเข้ากะดึกที่ AIS Call Center เรามีค่ารถให้ด้วยนะ

4. ต้องเริ่มจากศูนย์ แต่จะพาคุณไปถึงเป้าหมายใหญ่

เข้ามาใหม่ ๆ ต้องเรียนรู้ทุกอย่างตั้งแต่เริ่ม เหมือนเริ่มจากจุดที่ไม่รู้อะไรเลย ดูน่ากังวลใช่ไหม? แต่จริง ๆ แล้ว…การเริ่มจากศูนย์คือโอกาสให้คุณสร้างตัวเองจากพื้นฐานที่แข็งแกร่ง! งาน Call Center มีเส้นทางอาชีพชัดเจน ตั้งแต่พนักงาน ไปจนถึงหัวหน้าทีม หรือผู้ฝึกสอน คุณจะได้เรียนรู้งานหลายด้าน ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดยังตำแหน่งงานอื่นที่ถนัด หรือเหมาะสมในอนาคต ไม่ต้องกลัวเริ่มช้า เพราะงานนี้พร้อมพาคุณไปถึงฝั่งฝัน

5. การถูกมองว่าเป็นแค่คน “รับโทรศัพท์” แต่ที่จริงคุณคือฮีโร่ของลูกค้า

บางคนคิดว่างาน Call Center แค่ “นั่งรับโทรศัพท์” ดูไม่พิเศษหรือน่าสนใจเลย
แต่จริง ๆ แล้ว…คุณคือ ฮีโร่ ที่ช่วยลูกค้าทุกวัน หรือช่วยให้ลูกค้ายิ้มได้ คำว่า “ขอบคุณมาก” จากปลายสายคือรางวัลที่ฟินสุด ๆ คนในวงการมักบอกว่า “วันที่ลูกค้าชมคือวันที่รู้สึกว่า เลือกไม่ผิดที่ทำงานนี้”

พร้อมเปลี่ยนมุมมอง และเริ่มต้นกับ Call Center หรือยัง? สนใจร่วมงานกับเรา คลิก!!

สิ่งที่ดูเหมือน “น่ากลัว” ในงาน Call Center กลับเป็นโอกาสที่ทำให้คุณเก่งขึ้น และเติบโตได้มากกว่าที่คิด! ที่ AIS Contact Center เงินเดือนเริ่มต้น 15,000 – 25,000 บาท สวัสดิการครบครัน
ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

อย่ารอช้า! ถ้าคุณพร้อมที่จะมาเป็นทีมเดียวกัน กดลิงก์ กรอกฟอร์ม แล้วมาเปลี่ยน “สิ่งที่น่ากลัว” ให้เป็น “เรื่องท้าทายด้วยกัน!!”

//]]>