Knowledge Center
ถามตอบข้อสงสัยบริการ eBusiness Portal สำหรับ Working from Home
ถามตอบข้อสงสัยบริการ eBusiness Portal สำหรับ Working from Home
หลายๆคนที่กำลังอยู่ในช่วง Work from Home ก็คงจะไม่อยากออกไปไหนกันใช่ไหมคะ วันนี้เรามีอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้คุณไม่ต้องออกไปเสี่ยงกับไวรัสโคโรนา นั่นก็คือบริการ “eBusiness Portal”
Q : เอ๊ะ eBusiness Portal สำหรับ Working from Home คืออะไรกันนะ ?
A : เป็นบริการออนไลน์สำหรับลูกค้าองค์กร โดยที่ลูกค้าจะสามารถใช้งานได้ทุกเมนูในบริการ eBusiness Portal ซึ่งหากสนใจสามารถสมัครบริการได้โดยยื่นเอกสารที่ AIS Shop
แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อให้ธุรกิจของลูกค้าสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องจากที่บ้าน eBusiness Portal Working from Home จึงอำนวยความสะดวกให้คุณสามารถ
สมัครบริการ eBusiness Portal ได้อย่างรวดเร็วด้วยการจัดส่งใบสมัครและเอกสารสำคัญในรูปแบบ PDF file ผ่านช่องทาง Email ได้ชั่วคราวเป็นเวลา 90 วัน
Q : ถ้าครบกำหนด 90วัน แล้วอยากใช้บริการต่อล่ะ ต้องทำยังไง ?
A : ถ้าครบกำหนดแล้ว ลูกค้าอยากใช้บริการต่อ เพียงแค่จัดส่งเอกสารต้นฉบับกลับมาที่ AIS SHOP หรือ เจ้าหน้าที่ขายที่ดูแลองค์กรของลูกค้า แต่ต้องส่งก่อนครบ 90 วันนะคะ
Q : แล้วมันต่างจากการสมัคร eBusiness Portal แบบทั่วไปอย่างไร? (แบบเดิม)
A : แบบเดิม ลูกค้าจะยื่นเอกสารได้ที่ AIS Shop เท่านั้น
Q : ใช้บริการยังไง ?
A : ลูกค้าสามารถดูวิธีใช้บริการ ได้ที่นี่ แล้วกดเลือกดูคู่มือการใช้งานค่ะ
Q : eBusiness Portal แบบ working from home ใช้บริการอะไรได้บ้าง ?
A : ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ในแบบธุรกรรมทั่วไปค่ะ เช่น
- รายงานสรุปค่าใช้บริการ จะแสดงข้อมูลค่าใช้บริการในรูปแบบรายงาน
- ตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานบริการต่างๆของทุกเลขหมายในองค์กร
- บริหารจัดการเกี่ยวกับใบแจ้งค่าใช้บริการด้วยตนเอง
- ตรวจสอบแพ็กเกจที่ใช้งานปัจจุบัน สมัคร/เปลี่ยนแปลง และยกเลิกบริการเสริม
- บริการ AIS Business Solutions
- สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าองค์กร
- สามารถแจ้งปัญหาและติดตามผลดำเนินการแก้ไขอย่างครบวงจร ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
Q : AIS Shop ปิดแล้วจะจ่ายบิลได้ที่ไหน ? จ่ายผ่าน eBusinee Portal ได้รึเปล่า ?
A : ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการได้ 3ช่องทาง ดังนี้
1. การโอนเงิน
- ทำรายการโอนเงิน
- นำเช็คฝากเข้าบัญชีธนาคาร
2. ทำการชำระผ่าน Internet Banking
3. ชำระเงินผ่าน eBusiness Protal ด้วยช่องทาง Online Payment
โดยลูกค้าสามารถดูขั้นตอนการชำระค่าบริการเพิ่มเติม ได้ที่นี่
Q : ขอสำเนาเอกสารผ่าน eBusiness Portal ได้หรือไม่? ทำอย่างไร ?
A : ลูกค้าสามารถขอเอกสารได้ค่ะ วิธีการขอสำเนาเอกสาร ตามวิธีด้านล่างเลยค่ะ
1. ล็อกอินเข้าสู่ระบบ
2. เลือก “ค่าใช้บริการ” ที่เมนูด้านซ้าย
3. เลือกชนิดเอกสาร
4. ดาวน์โหลดสำเนา
Q : แล้วถ้าต้องการขอสำเนาเอกสารย้อนหลังมากกว่า 3 เดือนล่ะ ต้องทำยังไง ?
A : ช่วงสถานการณ์โควิด หากท่านทำรายการผ่าน eBusiness Portal ท่านจะสามารถขอข้อมูลย้อนหลังได้ 3 เดือนค่ะ หากต้องการขอมากกว่า 3 เดือน
แนะนำให้ติดต่อ Call Center 1149 เมื่อสถานการณ์ปกติค่ะ
Q : eBusiness Portal จะช่วยอะไรได้บ้างในช่วงสถานการณ์โควิด ?
A : eBusiness Portal จะช่วยให้ลูกค้าสามารถยื่นเอกสารการสมัครผ่าน email ทั้งประหยัดเวลาและสะดวกรวดเร็วกว่า รวมถึงลูกค้ายังสามารถทำธุรกรรมต่างๆได้ผ่านมือถือ
โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาออกไปข้างนอกเลย ลดการเดินทาง ลดการติดเชื้อนะคะ
Q : อยากสมัคร ebusiness portal แบบ working from ต้องทำอย่างไร ?
A : 1. ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการ ผ่าน website ได้ที่นี่ คลิก
2. แล้วกด “สมัครบริการ” แล้วเลือกสมัครบริการแบบ “ธุรกรรมทั่วไป”
3. พิมพ์เอกสารใบสมัครให้ผู้มีอำนาจลงนาม
4. ส่งใบสมัครพร้อมเอกสารแบบ PDF file ทาง email มาที่ business@ais.co.th ระบุ "เลขที่ลูกค้า" มาใน email ด้วย
เอกสารเพิ่มเติม
- สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้หรือสำเนาหนังสือเดินทางพร้อมสำเนาใบอนุญาตทำงานจากกระะทรวงแรงงานฯ อายุไม่เกิน 1 ปี
ของผู้มีอำนาจ ลงนามของบริษัท
- สำเนาหนังสือมอบอำนาจ (ถ้ามี)
Q : ถ้าสมัครแล้ว จะต้องเสียค่าบริการรึเปล่านะ ?
A : ไม่เสียค่าบริการในการสมัครค่ะ สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครใช้บริการได้เลยนะคะ
Q : แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเอกสารที่ยื่นไป จะสมัครผ่านไหม แล้วจะใช้บริการได้เมื่อไหร่ ?
A : AIS จะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารทั้งหมด ถ้าเอกสารถูกต้องจะทำการแจ้งเมล์ตอบกลับ 2 วันทำการ โดยจะมีการตอบกลับจาก Email ดังนี้
- กรณีเอกสารครบถ้วนจะมีการแจ้ง Password สำหรับเข้าใช้งานจาก Email : AISeBusinessPortal@ais.co.th
- กรณีเอกสารไม่ครบถ้วนจะมีการแจ้งกลับเพื่อแจ้งลูกค้าว่าต้องส่งเอกสารอะไรเพิ่มเติมจาก Email : business@ais.co.th
Q : eBusiness Portal แบบธรรมดาล่ะ ต้องสมัครอย่างไร ?
A : หลังจากสถานการณ์โควิด 19 ลูกค้าสามารถสมัคร eBusiness Portal แบบธรรมดาได้ที่
- AIS Shop ทั่วประเทศ (ไม่รวม AIS Shop by Partner)
- สมัครผ่านเจ้าหน้าที่การตลาดของ AIS/ AWN ที่ดูแลองค์กร (BC)
- สมัครออนไลน์ คลิก (โดยลูกค้ายังคงต้องยื่นเอกสารประกอบเพื่อสมัครที่ AIS Shop )
และหลังจากที่ลูกค้าทำการสมัครผ่านช่องทางต่างๆและส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว ถ้าเอกสารถูกต้องจะทำการแจ้งเมล์ตอบกลับ 6 วันทำการ
Q : แบบธรรมดาใช้อะไรได้บ้าง เหมือนกับแบบ working from home มั้ย ?
A : ลูกค้าสามารถใช้บริการได้เหมือนกับ eBusinee Portal working from home เลยค่ะ
บทความที่เกี่ยวข้อง